Feb 10
ตั๋วฟรี 500,000 ที่นั่ง -- จองด่วนถึง 15 กุมภาพันธ์นี้

บินลอนดอนราคาต่ำกว่า 20,000 บาท

ตีสองกว่าของวันที่ 10 กุมภาพันธ์ -- ยังว่างอยู่เยอะ โอกาสยังมี

อย่าหาว่าอย่างนั้นอย่างนี้เลยครับ ครั้งนี้คำว่า สุดๆ นั้นมันไม่พอบรรยาย
ปกติผมเป็นแฟนประจำตั๋วฟรีอยู่แล้ว ซึ่งครั้งก่อนๆ นั้น ตั๋วฟรีจาก Air Asia มักจะมีต้นทุนแฝงในรูปค่าธรรมเนียมภาษีน้ำมัน ซึ่งจริงๆ แล้วก็เก็บกันทุกสายการบิน หรือไม่ก็รวมอยู่ในค่าตั๋วอยู่แล้ว แต่ถึงแม้จะมีต้นทุนตรงนี้ ตั๋วฟรีของ Air Asia ก็ยังถูกกว่าเสมอมา

แต่ครั้งนี้ — ถูกเข้าไปอีกครับ เพราะไม่มีภาษีน้ำมันแล้ว

ถูกจนจองตั๋วไปต้องปาดน้ำตาไปเป็นพักๆ .. ดูราคากันครับ

* คิดเฉพาะตั๋ว 0 บาท แบบไป-กลับ NET แล้ว แต่ยังไม่รวมค่าสัมภาระอีกนิดหน่อย

กรุงเทพฯ – กระบี่: 406.60 บาท
กรุงเทพฯ – มาเก๊า: 1800 บาท
กรุงเทพฯ – กัวลาลัมเปอร์: 1465 บาท
กรุงเทพฯ – สิงคโปร์: 1950 บาท
กรุงเทพฯ – ฮ่องกง: 2068 บาท
กรุงเทพฯ – กวางโจว: 2394 บาท
กรุงเทพฯ – บาหลี: 1170 บาท (ค่าภาษีสนามบินที่บาหลีอีกคนละไม่เกิน 400 บาท — ขอบคุณคุณเด็กดอยที่เตือนครับ)

บินในเมืองไทย ค่าตั๋วไปกลับ ถูกกว่าค่าน้ำมันขับรถไปพัทยาซะอีก
บินต่างประเทศ ค่าตั๋วไปกลับ อย่างกับค่านั่งรถทัวร์ไปภาคเหนือหรือภาคใต้
มีที่ไหนครับ ไปบาหลี อินโดนีเซีย แค่ 1,170 บาท เหอ เหอ — เหอ เหอ

ส่วนตั๋วเที่ยวบินพิเศษระยะไกล Air Asia X อันนี้ละครับที่ทำผมร้องไห้

กัวลาลัมเปอร์ – ลอนดอน: 14720 บาท
กัวลาลัมเปอร์ – โกลโคสต์ ออสเตรเลีย: 3130
กัวลาลัมเปอร์ – เซี่ยงไฮ้: 1510 บาท

ไปกลับลอนดอนนี่ยังไม่เท่าไร ผมเช็กราคาดู มีตั๋วบินจากกรุงเทพฯ ไปลอนดอนในราคา 2x,xxx บาท (ขาไปถูก แต่ขากลับแพงเพราะค่าภาษีสนามบินที่ลอนดอน)

แต่สำหรับการบินไป Gold Coast ที่ออสเตรเลีย หรือบินไปเที่ยวเมืองจีนอย่างเซี่ยงไฮ้นั้น
ทำใจลำบากเหลือเกินครับ

ตั๋วฟรีที่ผมได้มาก่อนหน้านี้ มีกำหนดไป Gold Coast กลางปี โดนไป 9,xxx บาท (ไป-กลับ) ยังไม่รวมค่าตั๋วจากกรุงเทพฯ ไปกัวลาลัมเปอร์อีก 3,xxx บาท รวมแล้วก็ประมาณ 12,xxx บาท — แต่ครั้งนี้ผมคำนวณแล้ว เราบินจากกรุงเทพฯ –> กัวลาลัมเปอร์ –> Gold Coast ที่ออสเตรเลีย ได้ในราคาแค่ 4,600 บาท !!!!

ขำมั้ยละครับ?? ขำที่สุด — ผมน่ะขำไม่ออก ไปออสเตรเลียไปกลับ แวะเที่ยวกัวลาลัมเปอร์ได้อีกวัน ราคาถูกกว่าเที่ยวกับทัวร์ในเมืองไทยซะอีก

แต่ก็ยินดีด้วยสำหรับคนที่กำลังจะได้ไป ขอบคุณ Air Asia ที่ออกโปรฯ แบบนี้ ที่ทำให้คนกระเป๋าสตางค์ไม่หนาสามารถไปเที่ยวในที่ที่อยากไปได้ — ขอบคุณจากใจจริง

เห็นหลายคนจองไม่ได้ หาวันไม่ค่อยเจอ แนะนำให้ไปโหลดตารางการบินมาก่อนครับ
เที่ยวบินจากกรุงเทพฯเที่ยวบิน Air Asia X

ดูตารางการบินเอาไว้ก่อน ช่วยได้เยอะทีเดียวครับ จะได้ไม่ต้องเดาสุ่มมั่วให้เสียเวลา แม้ในตารางการบินจะบอกว่ามีผลถึงแค่ช่วงเดือนตุลาคม แต่ก็ใช้ได้ครับ เพราะมันคาบเกี่ยวกับช่วงเวลาโปรโมชันพอดี

ออกเดินทาง 12 ตุลาคม 2552 – 31 มกราคม 2553 .. จองได้ 10-15 กุมภาพันธ์ 2552 ครับ

ปล. ส่วนผมเองครั้งนี้ก็สอยมาสองที่เหมือนกัน บาหลี กับกระบี่ .. ตอนนี้ก็เก็บเงินเตรียมตัวพักผ่อนอย่างเดียว เหนื่อยทั้งปี ได้พักช่วงปลายปีก็ดีเหมือนกันครับ

VN:F [1.9.14_1148]
Rating: 0.0/10 (0 votes cast)
Rating: 0 (from 0 votes)

เขียนโดย BLITblog.com \\ คำสำคัญ: , , , , , , ,

1. inooau posted the following on February 10, 2009 at 2:40 pm.

ไปจองกระบี่มาแล้วค่ะ เห็นออสเตรเลียที่บรรยายไว้ แล้วอยากไปจังค่ะ กิเลสเกิด อิอิ

Rating: 0 (from 0 votes)
  2. BLITblog.com posted the following on February 10, 2009 at 6:21 pm.

K. inooau:
    จะใจแข็งไปทำไมครับ — ออสเตรเลียรวมที่พักในราคาแพกเกจทัวร์พอๆ กับเที่ยวภูเก็ต ถูกกว่าไปสิงคโปร์และฮ่องกงที่ซื้อผ่านเอเยนต์ .. โอกาสอย่างนี้ไม่ได้มีบ่อยๆ 5555 — จองด่วน!!

Rating: 0 (from 0 votes)
  3. เด็กดอย posted the following on February 11, 2009 at 12:02 am.

บาหลี อย่าลืมบวกค่าภาษีด้วยเน่อ สังเกตุ ดี ๆ ขากลับมาไทย ไม่ได้มีภาษีในใบจอง

Rating: 0 (from 0 votes)
  4. BLITblog.com posted the following on February 11, 2009 at 2:06 am.

K. เด็กดอย:
    จริงแฮะ ขอบคุณครับที่เตือน สรุปคือต้องไปจ่ายที่โน่นเอาอีกประมาณ 400 บาทไม่น่าเกินนี้ — ไม่รู้ถูกรึเปล่า เช็กคร่าวๆ ว่า 100,000 รูเปียสครับ

Rating: 0 (from 0 votes)
  5. ปิยาพร posted the following on March 11, 2009 at 11:17 pm.

ต้องการเรียนถามว่าการเข้าเว็บไซต์เพื่อหาราคาโปรโมชั่นทำได้อย่างไรคะ นั่งไล่ทีละวันยังไม่เจอเลยค่ะ

Rating: 0 (from 0 votes)
  6. BLITblog.com posted the following on March 11, 2009 at 11:26 pm.

K. ปิยาพรซ
    หมดโปรไปแล้วครับ รองวดหน้า น่าจะประมาณอีกสามเดือนมั้งครับ

Rating: 0 (from 0 votes)
  7. jack posted the following on March 29, 2009 at 9:28 pm.

คือผมเพิ่งใช้บริการผ่าน Air Asia เป้นครั้งแรก

อยากขอคำแนะนำหน่อยคับ

ว่า ราคา Total ที่อยู่ทางด้านขวามือในเว็ปของสายการบินนั้น

เป็นราคาสุทธิแล้วหรือยัง

แล้วรวมค่าภาษีสนามบินยัง

สมมุติถ้ายังไม่เป็นราคาสุทธิแล้ว

ต้องมีค่าอะไรอีกรึป่าว

อีกอย่าง

การจองที่พักหรือโรงแรม

จองยังไงดีที่สุด

มีวิธีการจองอย่างไง

ช่วยตอบด้วยคับ

ขอบคุณมากคับ

Rating: 0 (from 0 votes)
  8. BLITblog.com posted the following on March 30, 2009 at 7:15 am.

K. jack:
    โดยมากจะสุทธิแล้วครับ แต่ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับประเทศและสนามบิน คือ บางแห่งเค้าก็รวมค่าภาษีสนามบินไว้แล้ว แต่บางแห่งก็ไม่ อย่างเช่น ขาออกจากสุวรรณภูมินั้นรวมภาษีสนามบินแล้ว เป็นต้น .. ที่จริงดูรายละเอียดได้จากฝั่งขวามือครับ มันจะแจกแจงไว้เรียบร้อยแล้ว

ส่วนการจองโรงแรมก็หาราคาจากหลายๆ เว็บไซต์ครับ จะไปประเทศไหนก็เสิร์ชด้วยคีย์เวิร์ดนั้นๆ ได้เลย เช่น hong kong hotel, singapore hotel, tokyo hotel และพยายามเลือกเว็บที่ดูสวยงามน่าเชื่อถือ และก็เปรียบเทียบราคาหลายๆ เว็บครับ

Rating: 0 (from 0 votes)
  9. aehaeh posted the following on May 21, 2009 at 3:57 pm.

อยากทราบว่าตั๋ว 0 บาท จะมีอีกเมื่อไหร่คะ แล้วจองทาง internet อย่างเดียวใช่หรือไม่ค่ะ

Rating: 0 (from 0 votes)
  10. เด็กลบ,รี posted the following on July 14, 2009 at 5:42 pm.

ไม่นึกว่าจาโดนกะคนในครอบครัว เคยอ่านเจอกลโกงของแอร์เอเซียเรื่องการจองตั๋วผ่าน Internet คราวนี้มาเจอกะคนในครอบครัวเองคือ A จองตั๋วจากนราฯมาสุวรรณภูมิและจากสุวรรณภูมิไปเชียงใหม่ทำรายการเรียบร้อยแล้วยืนยันการชำระเงินพิมพ์เอกสารออกมาจากเดิมที่จองตั๋งจากเชียงใหม่เวลา 1400 กลายเป็น 0600 (ถ้าคิดว่าคลิกเลือกเวลาผิดก้อไม่น่าจะเป็นไปได้)เพราะเวลา 0600 กะ 1400 ห่างกันตั้งคืบ A ก้อได้เข้าไปเป็นเที่ยวบินต้องเสียค่าเป็นเที่ยวบิน 1000 บาทและเพิ่มค่าตั๋วอีก 200 บาท ยังมีอีกถึงวันเดินทางมาเช็คอินไม่สามารถเดินทางจากนราฯได้ จนท.เคาร์เตอร์บอกว่าบัตรเครดิตมีปัญหาไม่สามารถหักเงินได้(เที่ยวจากนราฯมาสุวรรณภูมิ)จองก่อนแต่เที่ยวจากสุวรรณภูมิไปเชียงใหม่หักเงินจากบัตรเครดิตได้(เลยต้องจองตั๋วจากนราฯมาสุวรรณภูมิใหม่)ดูมันทำ…ยัง…ยังมีอีก

Rating: 0 (from 0 votes)
  11. BLITblog.com posted the following on July 18, 2009 at 10:13 am.

K. เด็กลพบุรี:
    อืม .. ต่างกรรมต่างวาระ แต่ผมจองมาแทบจะทุกเดือน ก็ไม่เคยเจอปัญหาที่ว่าครับ แต่จะระวังไว้ด้วยเหมือนกัน

Rating: 0 (from 0 votes)
  12. ฐิตินันท์ posted the following on September 13, 2009 at 5:58 pm.

อยากจะจองตั่วล่วงหน้าประมาณเดือนมีนาคมหาดใหญ่-กรุงเทพ กรุงเทพ-อุดรธานีไปกลับต้องจองแบบใหนถึงจะราคาประหยัดไม่เข้าใจพึ่งจะใช้บริการ
    ครั้งแรกผู้โดยสาร 5 คน

Rating: 0 (from 0 votes)
  13. อยากไปภูเก็ต posted the following on February 8, 2010 at 8:14 pm.

อยากจองตั๋วกรุงเทพ-ภูเก็ตใช้บัตวีซ่าจองได้มั้ย

ที่ราคาเริ่มต้น299 อ่ะคะ

อยากรู้เพราะใช้บริการครั้งแรก

Rating: 0 (from 0 votes)
  14. chamaiponrn posted the following on October 2, 2010 at 12:51 am.

ช่วยบอกวิธีจองตั๋วฟรีให้หน่อยสิค่ะ ไม่เคยเล่นเลยค่ะ