May 25

แวะไป B2S สาขาเซ็นทรัลเวิร์ลด์มาหลายรอบ เหตุผลก็เพราะเซ็นทรัลชอบโฆษณาว่า เป็นร้านหนังสือที่ใหญ่ที่สุด

.. ซึ่งความจริงมันไม่ได้เป็นอย่างนั้น ..

บรรยากาศพอไหวครับ แต่จัดหนังสือยังไม่ดีเท่าไร ปกติไปแบบไม่ตั้งใจหาหนังสือ คือ เดินผ่านๆ แล้วก็เลือกหยิบอ่านเลือกซื้อตามที่เห็น ก็เลยไม่ค่อยมีปัญหา ทำให้ก่อนหน้านี้เจอเรื่องกวนใจเพียงอย่างเดียวคือ จำนวนเคาเตอร์คิดเงินมีน้อยเกินไป .. ร้านตั้งใหญ่ มีอยู่แค่ 3 เครื่อง ผมก็ไม่ทราบว่าคนที่คิดหรือตระเตรียมเรื่องนี้ เอาอัตราส่วนอะไรเป็นตัวกะประมาณ ไปทุกครั้ง ต้องเจอคนรอต่อคิวกันยาว น่ารำคาญมาก

ปกติก็จะทนรำคาญด้วยการยืนอ่านหนังสือรอไปพลางๆ

แต่วันนี้เจอสิ่งที่น่ารำคาญใจมากกว่า เพราะไปแบบตั้งใจหาซื้อหนังสือ 7-8 เล่ม เช่น ประวัติต้นรัชกาลที่ 6, ทำไมผู้ชายถึงมีนม, ฉันยังมีขาอีกข้างหนึ่ง ฯลฯ

ถึงเพิ่งจะรู้ว่า สิ่งที่คิดไว้ก่อนหน้านี้มันเป็นเรื่องจริง คือ B2S เป็นร้านหนังสือที่ขายโดยคนที่ไม่รู้จักหนังสือและไม่รักหนังสือ .. ไม่เฉพาะสาขานี้ แต่รวมไปถึงสาขาอื่นๆ ด้วย

วันนี้ผมถามหาหนังสือหลายเล่ม พนักงานไม่ทราบ ไม่คุ้น ทั้งที่เป็นหนังสือไม่ได้ใหม่ .. อันนี้พอเข้าใจว่าอาจจะต้องเจอกับหนังสือจำนวนมาก แต่พอหาในคอมพิวเตอร์แล้ว พาไปค้นหาที่ชั้นหนังสือ ก็ยังหาไม่เจอ .. แล้วก็รีบตัดบทว่า

“ไม่มี .. หมดแล้ว” .. บ้าหรือครับ?? ผมยังมองเห็นอยู่ตรงหน้าแท้ๆ

ครั้งนี้เป็นครั้งที่สองที่เจอเรื่องนี้ที่สาขานี้ ก็เลยอดใจไม่เขียนถึงไม่ได้

กลับมาจากเซ็นทรัลเวิร์ลด์ก็เลยแวะ SE-ED ที่โลตัสพระราม 3 .. หาหนังสือเล่มหนึ่ง คือ “ปฏิบัติการ 485 วัน ปิยสวัสดิ์ …” เป็นหนังสือเกี่ยวกับนโยบายด้านพลังงานของประเทศ หาไม่เจอเหมือนกัน แต่พนักงาน 3 คนก็ยังง่วนกันแบบสาละวนช่วยกันหานานกว่า 10 นาที จนผมบอกว่า ไม่เป็นไร เพราะเห็นใจ ท้ายสุดยังมีการขอเบอร์โทรกับชื่อของผมตบท้าย บอกว่า พรุ่งนี้จะช่วยกันหาให้ใหม่

เป็นความแตกต่างโดยสิ้นเชิง .. เป็นความแตกต่างที่ไม่มีที่ B2S

ปล. ความเห็นส่วนตัวเห็นว่า พนักงาน SE-ED ส่วนใหญ่รู้จักหนังสือดีกว่าพนักงานของ B2S .. ใครเห็นแตกต่าง เล่าให้ฟังบ้างนะครับ ต่างกรรมต่างวาระ อาจแตกต่างกันได้ไม่แปลก

VN:F [1.9.14_1148]
Rating: 7.5/10 (8 votes cast)
VN:F [1.9.14_1148]
Rating: 0 (from 0 votes)
หงุดหงิดกับ B2S - Central World, 7.5 out of 10 based on 8 ratings

เขียนโดย BLITblog.com \\ คำสำคัญ: , , ,

  1. shogunchot posted the following on May 26, 2008 at 7:37 pm.

    เห็นด้วยอย่างยิ่งครับ
    เพราะ b2s ใช้พนักงานที่ต้องการแค่เงินมาทำงาน
    (และที่สำคัญ ได้รับเงินค่าจ้างที่ต่ำสุด แต่ทำงานชั่วโมงเยอะสุดๆ)
    และพนักงานกลุ่มนี้ ทำงานแป๊ปเดียวก็เปลี่ยนงานแล้วครับ

    ถ้าต้องการซื้อหนังสือ ผมว่าไปซื้อตามศูนย์ของมหาลัยดีกว่าเยอะครับ
    อย่างที่ศูนย์หนังสือจุฬาก็ ok ครับ
    หรือไม่ก็ซื้อทางเวปไซต์ไปเลย เขาก็ดูแลเอาใจใส่ดีใช้ได้ครับ
    ผมเคยใช้ของ tohome ก็บริการพอใช้ได้ครับ
    ก็เพียงแค่ใส่ชื่อ แล้วค้นหา คลิกจ่ายเงิน ก็ง่ายดีเหมือนกัน
    (เสียอย่างเดียว ต้องลุ้นให้ได้หนังสือสวยๆ
    แต่เท่าที่ผ่านมา รู้สึกว่าพนักงานที่นั่นเขาจะเลือกหนังสือให้นะครับ)

    VA:F [1.9.14_1148]
    Rating: 0.0/5 (0 votes cast)
    VA:F [1.9.14_1148]
    Rating: 0 (from 0 votes)
  2. Be posted the following on May 27, 2008 at 10:03 pm.

    เห็นด้วยมากๆเลยครับพี่แว่น
    แต่ก็คงต้องทนไปแหละ เพราะเคยเจอมาเหมือนกันครับ
    แล้วก็ถ้าจะหาหนังสือจริงๆ ผมแนะนำว่าที่ tbt ก็ดีนะครับ หนังสือเยอะมากมาย ^^

    VA:F [1.9.14_1148]
    Rating: 0.0/5 (0 votes cast)
    VA:F [1.9.14_1148]
    Rating: 0 (from 0 votes)
  3. BLITblog.com posted the following on May 29, 2008 at 3:01 pm.

    K. Shogunchot:
    ว่าแต่รู้ได้ไงครับว่าพนักงานกลุ่มนี้ได้รับเงินค่าจ้างที่ต่ำสุด แต่ทำงานชั่วโมงเยอะสุดๆ?
    สงสัยจะเป็นคนใน 555 :-)

    K. Be:
    TBT นี่ที่ไหนอ่ะครับ? ไม่ใช่ Double-A Book Tower ใช่มะ?

    VN:F [1.9.14_1148]
    Rating: 1.0/5 (1 vote cast)
    VN:F [1.9.14_1148]
    Rating: 0 (from 0 votes)
  4. Be posted the following on May 29, 2008 at 9:13 pm.

    Thailand Book Tower (TBT) อะครับ
    แต่ผมไม่รู้เหมือนกันว่าใช่ Double-A Book Tower รึเป่า แต่น่าจะอันเดียวกันนะครับ
    อยู่แถวๆโรงพยาบาลเซนหลุยส์ ตรงสาทรเหนืออะครับ
    ไม่ไกลด้วย นั่งรถไปง่ายดีครับ อิอิ(ใกล้บ้านผมอะสิ ไม่รู้ใกล้บ้านพี่แว่นอะเป่า อิอิ)

    VA:F [1.9.14_1148]
    Rating: 0.0/5 (0 votes cast)
    VA:F [1.9.14_1148]
    Rating: 0 (from 0 votes)
  5. Overture posted the following on June 12, 2008 at 10:44 am.

    ผมก็เจอ พอถามเสร็จปุปบอกเลย หมดค่ะ ไม่มีการตรวจเช็คอะไรทั้งสิ้น
    ผมชอบอ่านหนังสือนะครับ และถ้ามีเงินจะเปิดร้านหนังสือ คนที่ชอบอ่านก็คงคิดแบบเดียวกัน

    ร้าน B2S เป็นของ เครือเซ็นทรัล เค้าคงคิดที่จะขายของอย่างเดียวไม่ได้คัดเลือกพนักงานที่อยากจะขายหนังสือจริงๆ

    Thailand Book Tower (TBT) กับ Double-A Book Tower คือที่เดียวกันครับ

    แล้วแต่จะเรียกเหมือนชื่อยาสามัญ กับชื่อยาทางการค้า ไทลี้นอล ก็คือยา พาราเซทามอล นี้เอง

    VA:F [1.9.14_1148]
    Rating: 0.0/5 (0 votes cast)
    VA:F [1.9.14_1148]
    Rating: 0 (from 0 votes)
  6. BLITblog.com posted the following on June 12, 2008 at 10:25 pm.

    K. Be:
    บ้านผมอยู่ใกล้กับ TBT ครับ ไม่ไกลมาก สงสัยบ้านเราจะอยู่ใกล้ๆ กัน 555

    K. Overture:
    เปิดสิครับ ผมจะได้ไปอุดหนุนด้วย ร้านหนังสือสำหรับคนรักหนังสือ

    VN:F [1.9.14_1148]
    Rating: 2.0/5 (1 vote cast)
    VN:F [1.9.14_1148]
    Rating: 0 (from 0 votes)
  7. กมลชนก posted the following on September 4, 2008 at 8:29 pm.

    ความจริงแล้ว b2s มีตั้งหลายสาขานะคะ ดิฉันเป็นคนหนึ่งที่ชอบซื้อของที่b2s ไม่เห็นมีปัญหาอะไรเลยนะคะ แต่เข้าใจน้องเขาคะ ที่นั่นหนังสือเยอะมากและลูกค้าก็เยอะด้วย/เซ็ลทรัลเวิล /บางทีน้องเขาต้องอาจรีบเทคแคร์ลูกค้าคนอื่นด้วยเข้าใจน้องเขาคะ ถ้าคุณๆไม่อยากเสียอารมณ์เวลาไปซื้อหนังสือ ก็ลองไปวันที่ไม่ค่อยมีลูกค้าคนอื่นซิคะเพื่อว่าคุณอาจจะได้แนวคิใหม่ก็ได้นะคะ
    มีอยู่เรื่องหนึ่งจะเราให้ฟังคะ
    เมื่อหลายวันก่อนดิฉันไปเซ็ลทรัลเวิล มาคะ แวะเข้าb2sไม่ได้จะไปตั้งใจจะไปซื้ออะไรหรอกแค่ไปรอรับลูกเรียนพิเศษ เดินหยิบจับนั่นเรื่อยเปื่อย/ลูกค้าเยอะมาก/ เดินลงไปถึงชั้น1คะ ก้นึกอยากจะดูหนังเรื่องหนึ่งซึ่งหนังนานมากแล้วคะ เลยสุ่มถามน้องคนหนึ่ง/เขาวุ่นกับหาของให้ลูกค้าคนอื่น แต่ดิฉันก็ไม่คาดหวังว่าจะได้หรอกนะคะ น้องเขาก็บอกรบกวนรอสักครู่หนึ่งนะคับเดียวเช็คในเครื่องให้ แล้วน้องเขาก็บอกลูกค้าคนนั้นที่หาของให้ก่อนหน้าดิฉันว่าสักครู่นะครับเดียวเช็คของแป็บหนึ่ง/น้องเขาอยู่คนเดียวคะ ลูกค้าคนนั้นไม่พอใจน้องเขาอย่างมากดูจากสีหน้าคะ แล้วบ่นอะไรก็ไม่รู้คะ แต่น้องเขาเช็คไม่ถึงนาทีด้วยซำคะ สรูปก็คือไม่มี น้องเขาเลยบอกให้ลองดูเรื่องอื่นไหมคับ แล้วก็ขอตัวไปเทคแคร์ลูกค้าคนนั้นต่อ หลังจากนั้นไม่นานน้องคนเดิมก็กลับมาหาดิฉันแล้วถามว่าได้หนังถูกใจบ้างยังคับ /คิดว่าคงหาของให้ลูกค้าคนนั้นเรียบร้อยแล้ว / แล้วก็แนะนำหนังให้ดิฉัน วันนั้นได้หนังกลับมาเกือบ10 เรื่องคะ น้องเขาพูดเก่งมาก แนะนำดี
    แต่ดิฉันรูสึกว่าลูกค้าคนนั้นไม่น่าทำกริยาอย่างนั้นกับน้องเขานะคะ เพราะดิฉันก็ลูกค้าคนหนึ่งเหมือนกันคะ
    สติ จะทำให้เราอยู่ร่วมโลกกันได้คะ

    VA:F [1.9.14_1148]
    Rating: 5.0/5 (1 vote cast)
    VA:F [1.9.14_1148]
    Rating: 0 (from 0 votes)
  8. BLITblog.com posted the following on September 4, 2008 at 11:16 pm.

    K. กมลชนก
    ยืนยันว่า .. สติ มีครบครับ
    ต่างกรรมต่างวาระ เรื่องราวที่ไม่ถูกใจอาจเกิดขึ้นได้ .. แต่ไม่ควรเกิดขึ้นซ้ำบ่อยๆ :-)

    ที่สำคัญ อยากลองวัดเทียบกันมั้ยครับ ระหว่างพนักงาน B2S (สาขาเซ็นทรัลเวิร์ลด์) กับพนักงานของแพร่พิทยา ในด้านการรู้จักหนังสือ .. ผมมั่นใจว่า รายหลังชนะขาดชัว

    เรื่องแคชเชียร์คิดเงิน เป็นเรื่องที่เห็นๆ อยู่ว่ามันไม่เพียงพอต่อความต้องการ ถ้าเทียบกับร้านหนังสือสเกลนี้ ลองเทียบกับ SE-ED ดูละกันเมื่อมองในเชิงอัตราส่วน แล้วจะเข้าใจเองครับ

    ที่บอกให้ผมไปวันที่คนน้อย??? เป็นคำแนะนำที่ทำไม่ได้ครับ เพราะวันที่ผมไป ก็ล้วนเป็นวันธรรมดาทั้งสิ้น เพราะมีคติว่า ไม่เดินห้างวันเสาร์อาทิตย์ :-)

    และประเด็นสำคัญก็คือ เรื่องพนักงานที่ไม่ใส่ใจลูกค้า มีอยู่จริงครับ และก็ยังมีอยู่จนถึงทุกวันนี้ เพราะผมผ่านๆ ไปก็ยังไปแหย่อยู่บ่อยๆ เค้าคงจำผมไม่ได้ แต่ถามหาหนังสืออะไร บอกไม่มีซะงั้น .. ทั้งที่วางอยู่บนชั้น (แต่มันวางเอาสันออก .. ถ้าไม่ตั้งใจหา ก็คงไม่เห็น)

    คุณโชคดีครับที่เจอพนักงานดี ก็ยินดีด้วย .. แต่ไม่ใช่ผมแน่นอนในหลายๆ ครั้งที่ผ่านมา
    ผมต้องการร้านหนังสือที่มีคนรักหนังสือเป็นคนให้บริการ .. ถ้าไม่บังเอิญว่าต้องไปทำงานที่เซ็นทรัลเวิร์ลด์ ก็คงไม่ได้แวะเข้าไปอย่างตั้งใจแน่นอน

    VN:F [1.9.14_1148]
    Rating: 5.0/5 (1 vote cast)
    VN:F [1.9.14_1148]
    Rating: 0 (from 0 votes)
  9. คุณยายบ้านนอก posted the following on September 5, 2008 at 1:17 am.

    ฉันว่าคุณคงมีอะไรที่ไม่ดีกับร้านบีทูเอสก่อนหน้านี้หรือเปล่า ฉันคิดเราควรจะให้โอกาศกับพนักงานสักหน่อยในการแก้ตัวเพื่อที่จะปรับปรุงการบริการให้ดีขึ้นเพราะการบริการที่ย่อมส่งผลดีกับทั้งตัวพนักงานเองและบริษัท อย่างที่คุณ shogunchot ฉันว่าพูดเกินไปพนักงานส่วนใหญ่ก็เป็นน้องนักศึกษาแหละที่ทำงานไปด้วยเรียนไปด้วย เห็นใจน้องเค้าหน่อยต้องเรียนด้วยทำงานด้วย ที่สำคัญพนักงานที่อยู่ในกลุ่มเซ็นทรัลทำงานแบบไม่มีโอทีทำงานแปดชั่วโมงต่อวันตามกฎหมายกำหนดและเงินเดือนก็ถือว่าใช้ได้สำหรับงานห้างและตัวฉันเองก็เคยทำงานอยู่ในเครือเซ็นทรัลด้วย สุดท้ายขอเชิญทุกท่านลองไปใช้บริการที่ร้านบีทูเอสเซ็นทรัลเวิลดิ์ใหม่น่ะค่ะ (ทุกคนก็มีจิตใจ)

    VA:F [1.9.14_1148]
    Rating: 0.0/5 (0 votes cast)
    VA:F [1.9.14_1148]
    Rating: 0 (from 0 votes)
  10. BLITblog.com posted the following on September 5, 2008 at 7:11 am.

    K. คุณยายบ้านนอก:
    ผมไม่เคย ไม่ให้โอกาสใครครับ ..

    แต่การเป็นนักศึกษาหรือจะได้รับเงินเท่าไร ไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องกับ การตอบปัดๆ ไปโดยไม่ใส่ใจเวลาหาอะไรไม่เจอ ถูกมั้ยครับ?

    เอาคนที่ไม่อ่านหนังสือมาขายหนังสือ .. ผมก็ทราบดีอยู่ว่าจะเป็นยังไง
    แต่ความตั้งใจในการให้บริการ มันไม่ได้เกี่ยวกันในเรื่องนี้ครับ
    ไม่อ่านหนังสือ ไม่รู้จักหนังสือ แต่ตั้งใจให้บริการ ยิ้มแย้มแจ่มใสก็มีให้เห็นเยอะไป
    แต่บังเอิญผมโชคร้ายที่ส่วนใหญ่ไปเจอประสบการณ์ไม่ดีซะงั้น

    ที่สำคัญ คำพูดที่ว่า “คุณคงมีอะไรที่ไม่ดีกับร้านบีทูเอสก่อนหน้านี้หรือเปล่า”

    ผมไม่ใช่คนเหมาโหลนะครับ ไม่งั้นก็กราดเกรี้ยวไปยังทุกสาขาแล้ว
    แต่คนอ่านหนังสือด้วยกัน ก็คงทราบดีครับว่า ร้านไหนบริการเป็นยังไง

    คอมเมนต์กันตรงๆ ครับ .. ไม่ได้เข้าข้างใคร
    ฉะนั้นผมไม่มีอะไรกันร้านบีทูเอสแน่นอน
    แต่ไม่แน่ใจว่า บางคนที่เข้ามาตอบ จะมีสัมพันธ์กับบีทูเอสรึเปล่า :-)
    ไม่มีใครอยากถูกตั้งข้อสงสัยอย่างนี้ .. จริงมั้ยครับ

    VN:F [1.9.14_1148]
    Rating: 5.0/5 (1 vote cast)
    VN:F [1.9.14_1148]
    Rating: 0 (from 0 votes)
  11. คุณยุติธรรม posted the following on September 7, 2008 at 9:19 pm.

    ผมว่าคุณคงมีอะไรเกี่ยวข้องกับแพร่พิทยาแน่นอน เห็นเชียร์กันยกใหญ่จนออกนอกหน้า ผมว่าคุณคงเป็นคนใจแคบแน่ๆเลย หรือไม่ก็โลกทัศน์แคบถึงมองอะไรก็ไม่ทั่ว ผมเคยไปมาแล้วช่องชำระเงินออกจะเยอะมีอยู่ตั้งหลายชั้นเดินไปจ่ายชั้นอื่นก็ได้ ผมว่าคนอย่างคุณคงเป็นคนที่ชอบมองคนอื่นด้อยกว่าตัวเองแต่ไม่หันกลับตัวเองว่านิสัยแย่เพียงใด อยากจะเตือนสติให้เห็นใจผู้อื่นบ้างนะครับ

    VA:F [1.9.14_1148]
    Rating: 0.0/5 (0 votes cast)
    VA:F [1.9.14_1148]
    Rating: 0 (from 0 votes)
  12. BLITblog.com posted the following on September 7, 2008 at 11:33 pm.

    K. คุณยุติธรรม:
    ขอตอบเป็นประเด็นๆ นะครับ
    - เรื่องเกี่ยวข้องกับแพร่พิทยา .. พอดีไปไม่บ่อยครับ นานๆ ครั้ง เพราะไกลบ้าน น้องๆ ที่อ่านเว็บผม รู้ดีว่าบ้านผมอยู่ไหน ส่วนความเกี่ยวข้องนั้น ยืนยันว่าไม่มีครับ แค่ชอบพนักงานโดยรวมที่ “มีความรู้” ในสิ่งที่ตัวเองทำ .. ก็แค่นั้น :-)

    - เรื่องใจแคบ โลกทัศน์แคบ .. ขอบคุณที่ชมนะครับ พรที่ให้มา ขอรับไว้ละกัน :-) .. ความจริงถ้าใจแคบ ผมคงต้องเหมาว่าทั้ง B2S แล้ว แต่นี่ผมก็ระบุชัดเจนว่าที่ไหน ถ้าไม่เข้าใจ ก็ช่างมันเถอะครับ

    - เรื่องจุดชำระเงินหลายชั้น ?? คิดได้ไงครับ ให้เดินไปชำระเงินชั้นอื่น .. ก็ผมซื้อชั้นหนังสือ จะให้ถือหนังสือเดินว่อนไปทั่ว อยากทำก็ทำคนเดียวเถอะครับ ผมไม่เอาด้วย เพราะผมเข้า SE-ED ร้านเล็กๆ ก็มีแคชเชียร์ 2 เครื่องแล้ว .. แต่นี่ร้านใหญ่ขนาดนั้น กลับมีอยู่ 3 เครื่อง ?? ช่างไม่สมดุลย์กันเลยซักนิด ใครอยากรอก็เชิญครับ ผมไปซื้อที่อื่นได้

    - เรื่องมองคนอื่นด้อยกว่า .. อันนี้ไม่เคยครับ และก็ไม่ชอบด้วย เพียงแต่สำหรับบางคนแล้ว การโดนคอมเมนต์ตรงๆ นั้น กลับรับไม่ได้ อันนี้ละครับ แย่ยิ่งกว่า

    ** และที่สำคัญ ความจริงผมไม่อยากประจานนะครับ แต่รำคาญ ..
    ทั้งคุณยุติธรรม คุณยายบ้านนอก และคุณกมลชนก
    อยากบอกนะครับว่า เรื่องนี้โพสต์มานาน และไม่ได้เป็นเรื่องป๊อบบนไซต์ผม
    โอกาสที่ “ทั้ง 3 คน” จะเข้ามาโพสต์พร้อมๆ กันอย่างนี้ มันไม่มีหรอกครับ
    คนที่อ่านไซต์ผมประจำรู้ดี

    ที่สำคัญ IP Address ของทั้งสามท่าน แหม..มันใกล้เคียงกันมากเลยนะครับ

    คุณกมลชนกคนแรก .. เจอโพสต์นี้ได้ยังไงครับ?
    และคุณยายบ้านนอก กับคุณยุติธรรม ค้นเจอโพสต์นี้ได้ยังไงครับ? ถึงตามกันมาได้แบบติดๆ บอกหน่อยได้มั้ย?? :-)

    เอาเป็นว่า สงบปากสงบคำกันเถอะนะครับ
    ถือว่าคุณพูดมาก่อน ผมก็ตอบไป .. จบๆ ไปละกัน
    มันเปลืองหน้าเว็บครับ และก็ขี้เกียจตอบแล้วด้วย เอาเวลาไปทำอะไรอย่างอื่นกันดีกว่าครับ

    VN:F [1.9.14_1148]
    Rating: 3.0/5 (1 vote cast)
    VN:F [1.9.14_1148]
    Rating: 0 (from 0 votes)
  13. พนักงาน B2S posted the following on September 25, 2008 at 10:58 pm.

    B2S ขายหลายอย่างนะครับ ที่ทำให้เกิดการบริการล่าช้าของ Cashier โดยมากจะเกิดจากสินค้าพวกเครื่องเขียน พวกกระดาษ ปากกา ของชิ้นเล็กๆ และอีกอย่างหนึ่งพนักงานของ B2S จะแบ่งกันดูแลแต่ละโซน น้องบางคนถูกเทรนนิ่งมาดูแล แผนกเครื่องเขียน ความรู้เรื่องหนังสือเลยไม่เยอะเท่ากับพนักงานของแผนกหนังสือ ทุกคนอยากขายของทั้งนั้นครับเพราะมันหมายถึงยอดขาย ถ้าทำยอดขายได้ก็จะได้Commission ลองมาบางสาขาที่ผมทำงานมั้ยครับคุณอาจจะประทับใจก็ได้ไม่ส่วนใดก็ส่วนหนึ่ง

    VA:F [1.9.14_1148]
    Rating: 0.0/5 (0 votes cast)
    VA:F [1.9.14_1148]
    Rating: 0 (from 0 votes)
  14. BLITblog.com posted the following on September 26, 2008 at 7:37 am.

    K. พนักงาน B2S:
    ก็เข้าใจอยู่ครับ .. ความรู้เรื่องหนังสือไม่เยอะ ไม่เป็นไร แต่อยากให้มีใจบริการมากกว่านี้

    - สาขาสีลมคอมเพล็กซ์ เคยปฏิเสธไม่รับฝากของ ทั้งที่ผมช็อปปิ้งในเซ็นทรัลจนเต็มสองมือ (อันนี้นานแล้ว ไม่รู้ตอนนี้เปลี่ยนแปลงรึยัง?)

    - สาขาปิ่นเกล้า .. เดือนที่แล้วผมรบกวนให้ช่วยค้นหนังสือชื่อว่า Vitamin Story เป็นหนังสือไทยครับ ทีแรกพนักงานก็ค้นหาด้วยคำภาษาไทยว่า “วิตามิน” แต่ไม่เจอเล่มนี้ ผมบอกว่า ช่วยหาเป็นภาษาอังกฤษให้หน่อย .. เค้าบอกว่า หนังสือไทยก็ต้องค้นหาเป็นคำไทย?? ลองหน่อยจะเป็นไรไปครับ และที่สำคัญ หนังสือเล่มนี้ถูกคีย์เข้าคอมฯ เป็นภาษาอังกฤษครับ เพราะผมหาเล่มนี้มาหลายสาขาแล้ว จนไปได้ที่ SE-ED แถวพระราม 3

    - ประทับใจก็สาขาเดียวคือ ชิดลม ครับ .. เคยเจอพนักงานคนนึง ผู้ชาย นอกจากจะช่วยหาหนังสือให้อย่างดีแล้ว ยังมีแนะนำด้วยนะครับว่า ถ้าชอบเล่มนี้ ลองอ่านเล่มนี้ดูด้วยมั้ยครับ ..

    ยืนยันว่ายังเป็นลูกค้า B2S อยู่ประจำ แต่เป็นลูกค้าแบบขาจรนะครับ เพราะถ้านึกจะซื้อหลายๆ เล่มเมื่อไร จะวิ่งเข้าร้านอื่นแทน เพราะเดี๋ยวนี้รู้สึกว่า B2S จะหดเล็กลงเรื่อยๆ อย่างเช่นที่ เซ็นทรัลพระราม 3 เป็นต้น ต้องบอกว่า หดจนน่าเกลียด จนไม่อยากเดินเลยล่ะครับ

    ถ้าผู้บริหารยังมีนโยบายหดสาขาอยู่อย่างนี้ .. B2S ก็คงไม่มีทางเป็นร้านหนังสือในดวงใจของหลายๆ คนได้หรอกนะครับ ฝากไว้ด้วยก็แล้วกัน

    VN:F [1.9.14_1148]
    Rating: 0.0/5 (0 votes cast)
    VN:F [1.9.14_1148]
    Rating: 0 (from 0 votes)
  15. พนักงาน B2S posted the following on September 26, 2008 at 9:34 am.

    ต้องขอโทษจริงๆครับกับเรื่องฝากของ B2S พยายามแก้ไขปัญหาอยู่ครับผมแนะนำนะครับถ้ามีพนักงานคนไหนบริการไม่ดี ร้องเรียนได้ที่ B2S Hotline http://www.b2s.co.th/b2s-contact.htmlได้ครับ จำชื่อบนบัตรไว้แล้วร้องเรียนได้เลยครับ หรือถ้าไม่ติดบัตร จำรูปพรรณก็ได้ครับ จะขอบพระคุณอย่างยิ่ง คนที่ตั้งใจทำงานจะได้ไม่โดนตั้งข้อรังเกียจไปด้วยครับ หรือถ้าพนักงานคนไหนทำดี ติชมพนักงานท่านนั้นได้เช่นกันครับ
    ต้องขอโทษด้วยนะครับ ผม Search จาก Google หาข้อมูลนะครับจะได้ไปปรับปรุงสาขาของผมครับ

    VA:F [1.9.14_1148]
    Rating: 0.0/5 (0 votes cast)
    VA:F [1.9.14_1148]
    Rating: 0 (from 0 votes)
  16. BLITblog.com posted the following on September 27, 2008 at 6:38 pm.

    K. พนักงาน B2S:
    ยินดีครับ .. ความจริงนานมาแล้วเคยแนะนำเรื่องอะไรไปไม่รู้ จำไม่ได้
    แต่เงียบหายไปกับสายลม ก็เลยไม่รู้ว่าจริงๆ แล้วผู้บริหารที่รับผิดชอบเค้าจริงจังเรื่องลูกค้าสัมพันธ์ขนาดไหน

    เอาเป็นว่าครั้งหน้า (ถ้ามีอีก) มีชื่อมาแน่นอนครับ ไม่ต้องกลัว เพราะผมแวะร้านหนังสือบ่อยอยู่แล้ว – ขอบคุณครับ :-)

    VN:F [1.9.14_1148]
    Rating: 0.0/5 (0 votes cast)
    VN:F [1.9.14_1148]
    Rating: 0 (from 0 votes)
  17. เจอะกับตวเองวันนี้ posted the following on October 25, 2008 at 5:18 pm.

    เพิ่งเจอะกับตัวเองวันนี้เองที่สาขาเซนทรัลเวิร์ลด์ เราเห็นมีคนใส่สูทนั่งทำงานอยู่ที่น่าคอมตรงinfromatiom พอไปถามหาเพื่อจะซื้อลูกโลกเพราะเราหาไม่เจอะและไม่มีเจ้าหน้าที่อยู่แถวนั้นเลยพอเราไปถามว่าลูกโลกอยู่ตรงไหนแทนที่จะช่วยบอกเรากับบอกให้เราไปบอกเจ้าหน้าที่ซึ่งเราก็บอกเค้าแล้วว่าไม่มีใครอยู่แถวนั้นเลยแล้วเค้าก็ไม่ใสใจเลยจนเราต้องเดินไปหาเอง เจอะน้องคนหนึ่งแต่เค้าไม่ได้ดูแลเรืองนี้เค้าก็ไปตามคนที่ดูแลเรืองนี้มาให้เรา ทำให้เรารู้สึกดีขึ้นซึ่งตอนนั้นเราฉุนมากเลย มีความรู้สึกว่าที่นี่บริการแย่มาก และส่วนใหญ่พนักงานที่ประจำอุปกรณ์เครื่องเขียนก็ไม่ค่อยรู้เรื่องเลยเหมือนมีหน้าที่ขายอย่างเดียว
    เคยพาหลานไปซื้อสีน้ำมันสำหรับว่ารูปและอุปกรณ์การวาดรูปที่บีทูเอสและที่บีเทรนในพารากอนพนักงานในความรู้เกี่ยวกับอุปกรณ์ผิดกันเลยพนักงานที่พารากอนที่ประจำอยู่สามารถในรายละเอียดชัดเจนส่วนที่บีทูเอสไม่ค่อยได้ความกระจ่างเลยที่เราบอกเช่นนี้เพราะเราต้องพาหลานไปซื้ออุปกรณ์การวาดรูปบ่อยเพราะหลานเราเรียนจิตตกรรมและเราก็ไปทั้งสองแห่งแล้วแต่ว่าที่ไหนมีของทำให้เห็นของเปรียบเทียบ การทีเขียนมาบอกเช่นนี้ก็เพื่อที่บีทูเอสจะได้ปรับปรุงเพราะเราก็ยังใช้บริการที่นี่อยู่

    VA:F [1.9.14_1148]
    Rating: 0.0/5 (0 votes cast)
    VA:F [1.9.14_1148]
    Rating: 0 (from 0 votes)
  18. Aof_Magazine_Staff_Chidlom posted the following on November 24, 2008 at 9:07 pm.

    ขอบคุณ คุณ BLITblog.com มากๆนะคับที่อุตส่าห์ติชมสาขาชิดลม และให้คำแนะนำดีดีสำหรับหลายสาขา ผมว่าการทำงานทุกอย่างล้วนแล้วแต่จะต้องมีอารมณ์หงุดหงิดบ้างนะคับ แต่สำหรับงานบริการแล้ว ไม่ควรอย่างยิ่งที่จะแสดงกิริยาอย่างนั้นให้ลูกค้าเห็น เพราะในชีวิตของพนักงานนั้น เมื่อหมดชั่วโมงทำงาน ก็ออกไปเป็นคนธรรมดา ไปเป็นลูกค้าของสถานที่ต่าง อาจจะเป็นเซเว่น หรือร้านค้าต่างๆ ส่วนตัวผมก็เคยเจอพนักงานที่นิสัยแย่แย่เหมือนกันคับ แต่ก็จำเอามาปรับเข้ากับตัวเองเวลาให้บริการกับลูกค้าที่ชิดลม (ลูกค้าชิดลม Sensitive มาก)โดยส่วนตัวแล้ว ยอมรับว่าเคยอารมณ์เสียเหมือนกันคับ แต่ก็ย้อนกลับไปคิดถึงว่า ถ้าเราเป็นลูกค้าแล้วต้องการเข้ามาใช้บริการ กลับต้องมาเจอกับพนักงานแบบที่คุณ BLITblog.com ว่านั้น ผมเข้าใจความรู้สึกดีคับ ก็อยากขอบทุกคนที่ Comment เข้ามานะคับ เป็นประโยชน์อย่างยิ่งสำหรับพนักงานทุกคนที่เข้ามาในบอร์ด อีกอย่างคับ เวลาที่ลูกค้าถามตัวสินค้ากับพนักงาน อาจจะได้เจอสีหน้าแบบว่าไม่รู้จักสินค้าตัวนี้ ไม่ใช่ว่าไม่อยากให้บริการนะคับ เพราะ B2s มีกันหลายแผนก แต่ละแผนกก็จะมีพนักงานที่เค้ารู้ในตัวสินค้าอย่างดีประจำอยู่ และทางร้านมีนโยบายว่า ถ้าลูกค้าถามหาสินค้าที่ไม่ใช่แผนกของตัวเอง ให้ไปเรียกพนักงานประจำแผนกมาไม่เกินเวลา 5 นาทีคับ เพื่อไม่ให้ลูกค้ารอนาน แต่ถ้าเปรียบกับ Se-Ed พวกร้านที่เค้าขายหนังสือ 90% ของร้าน เค้าจะเข้ามาทำงานกับหนังสือซะเป็นส่วนใหญ่ เค้าเลยรู้ในตัวสินค้ามากกว่า(ในความรู้สึกของลูกค้า) แต่จริงๆแล้วลูกค้าคงไม่รู้หรอกคับว่าใครอยู่แผนกอะไรบ้าง ผมอยู่แผนก Magazine คับ เคยเจอลูกค้าเข้ามาถามสินค้าประเภทเครื่องเขียน ก็งงซักพัก แต่ก็พอจำได้เห็นพนักงานแผนก Stationary เค้าคุยกันถึงสินค้าชิ้นนี้ ก็เลยรีบวิ่ง
    ไปหยิบมาให้ลูกค้า (รอดตัวไป) และก็อยากจะบอกว่าเงินเดือนของเรานั้น สำหรับ Part time จะจ้างเป็นวันละ 250 บาทคับ ก็เป็นค่าจ้างปกติตามที่กระทรวงแรงงานกำหนด ส่วนพนักงานประจำก็แล้วแต่วุฒิและประสบการณ์คับ แต่ส่วนใหญ่จะมีแต่ที่จบปริ
    ญญาทั้งนั้นคับ แต่ยังงัยก็ขอบคุณที่ติชมและให้กำลังใจในการทำงานของพวกเรานะคับ ว่างก็แวะมาใช้บริการที่ชิดลมหรือสาขาอื่นใกล้เคียงได้นะคับ จะได้รู้ว่า มุมดีดีของ B2s ยังมีคับ ขอบคุณมาก

    VA:F [1.9.14_1148]
    Rating: 0.0/5 (0 votes cast)
    VA:F [1.9.14_1148]
    Rating: 0 (from 0 votes)
  19. BLITblog.com posted the following on November 24, 2008 at 10:49 pm.

    K. Aof Magazine Staff Chidlom:
    ขอบคุณสำหรับคำบอกเล่าครับ ทำให้เข้าใจระบบการทำงานมากขึ้น และก็เห็นด้วยเรื่องความเข้าใจในสินค้าระหว่าง SE-ED กับ B2S ..

    ถ้า B2S มีพนักงานหลายแผนกปนอยู่ในนั้น .. ขอเสนอความเห็นว่า:
    - สับเปลี่ยนการทำงานของพนักงานให้หมุนแต่ละแผนก จะได้เข้าใจในสินค้ากันมากขึ้น
    - หาทางจำแนกแยกแยะให้ลูกค้าทราบว่า ถ้ามีปัญหาเรื่องหนังสือ ควรถามคนไหน เรื่องเครื่องเขียนควรถามคนไหน จะได้ตัดปัญหาเรื่องถามแล้วไม่ทราบ

    ส่วนเรื่องการซื้อหนังสือที่ B2S นั้นก็ยังเป็นปกติครับ ตอนนี้เดินบ่อยที่ ชิดลม กับเซ็นทรัลเวิร์ลด์ ชอบไปนั่งเลือกหนังสือสบายๆ ที่สตาร์บั๊กส์ ล่าสุดอาทิตย์ที่แล้วก็เพิ่งเผลอตัวเสียเงินไปอีกสองพันกว่าบาท ยอมอดข้าวเพื่อซื้อหนังสือครับ :-)

    ส่วนสาขาเซ็นทรัลพระราม 3 ที่ใกล้บ้านที่สุดนั้น ตอนนี้ไม่แวะเข้าไปเลยครับ เพราะมันเสียอารมณ์สุดๆ มันไม่เหมือนร้านหนังสือแล้ว มันกลับไปเหมือนแผนกเครื่องเขียนแบบแต่ก่อนซะมากกว่า ฉะนั้นที่เซ็นทรัลพระราม 3 ก็จะแวะ SE-ED เป็นประจำแทน

    VN:F [1.9.14_1148]
    Rating: 0.0/5 (0 votes cast)
    VN:F [1.9.14_1148]
    Rating: 0 (from 0 votes)
  20. Aof-magazine-staff posted the following on November 26, 2008 at 3:14 am.

    ขอบคุณคับ เรื่องสับเปลี่ยนแผนก ทำเมื่อหลายปีก่อนไม่เวิร์คคับ เราเปลี่ยนมาเป็นการแนะนำสินค้าแต่ละแผนกตอนประชุมก่อนห้างเปิด อันนี้กำลังประเมิณผลคับ ต้องขอบคุณที่เข้ามาใช้บริการที่ชิดลมนะคับ บริการด้านไหนขาดตกบกพร่อง คอมเมนต์มาได้คับ จะรออ่านและนำไปปรับปรงุ

    VA:F [1.9.14_1148]
    Rating: 0.0/5 (0 votes cast)
    VA:F [1.9.14_1148]
    Rating: 0 (from 0 votes)
  21. -O- posted the following on November 29, 2008 at 12:44 am.

    วันนี้ไปร้านN มา เค้าหาให้แต่เหมือนทำหน้าไม่พอใจที่ต้องไปหาและพอหอบหนังสือมาก็วางกระแทกเหมือนไม่พอใจ โอ้โห…แล้วพูดทำไม ตอนเดินที่เราเดินเข้าไปในร้านตอนแรก “หาหนังสืออะไรอยู่บอกได้นะคะ” พูดทำไมนะ ตอนแรกไม่เคยคิดเรื่องหาหนังสือเลย แต่เห็นว่าเรื่องนี้กำลังดัง ร้านไหนๆก็หมดๆ เลยบอกไปเพราะได้ยิน “หาหนังสืออะไรบอกได้นะคะ” น่ะ เซ็ง วางกระแทกเสร็จแล้วเดินหนีไปทำอย่างอื่น ดีที่กำลังงงแล้วพนักงานอีกคนรีบปราดเข้ามายิ้มและพูดว่าคิดเงินเลยมั้ยคะ ฯลฯ ทำให้ไม่อะไรไปมากกว่านี้ เฮ้อ… เคยพยายามคิดว่าอาจเหนื่อยหรืออะไร คนเหมือนกันก็อาจเหนื่อยหงุดหงิดได้
    แต่ว่า
    มันเป็นงานบริการ
    ที่ต้องยิ้มแย้มเสมอมิใช่หรือ…

    VA:F [1.9.14_1148]
    Rating: 0.0/5 (0 votes cast)
    VA:F [1.9.14_1148]
    Rating: 0 (from 0 votes)
  22. ผ่านมา posted the following on December 2, 2008 at 5:59 pm.

    อืม อย่างไรคนตั้งกระทู้ก็ไม่ยอมรับกับ B2S ^@^ ถ้าไม่ชอบก็ไม่ต้องเข้าดิ

    VA:F [1.9.14_1148]
    Rating: 0.0/5 (0 votes cast)
    VA:F [1.9.14_1148]
    Rating: 0 (from 0 votes)
  23. BLITblog.com posted the following on December 2, 2008 at 11:20 pm.

    K. ผ่านมา:
    ก็คิดง่ายๆ อย่างคุณนั่นแหละครับ ..
    ผมถึงไม่เข้าสาขาที่ผมไม่อยากเข้า ก็แค่นั้น

    แต่อย่างน้อยผมก็ไม่ได้เหมาทุกสาขาและทุกโอกาส
    โลกนี้มีทั้งคนดีคนไม่ดี คนตั้งใจทำงาน คนไม่ตั้งใจทำงาน

    อย่างน้อยความคิดเห็นของผมก็ไม่ได้เป็นแบบ “เหมาๆ” เหมือนกับที่คุณอ่านมาแบบไม่ได้ใจความแล้วก็มาบ่งบอกตัวคุณเองในนี้ครับ แฮ่ม!!!

    VN:F [1.9.14_1148]
    Rating: 0.0/5 (0 votes cast)
    VN:F [1.9.14_1148]
    Rating: 0 (from 0 votes)
  24. โต้ง posted the following on December 10, 2008 at 1:10 pm.

    เห็นด้วยครับพนักงานขายร้านนี้นอกจากไม่มีความรู้เรื่องหนังสือแล้ว ทักษะในการสืบค้นหาข้อมูลสินค้าก็ห่วยบรม บางคนหนักกว่านั้นคือแค่พิมพ์ดีดไทยอังกฤษยังไม่คล่องเลย พิมพ์ผิดๆถูกๆแถมต้องคอยจิ้มคอยมองแป้นอยู่ตลอดเวลา ผมเจอมาหลายครั้งแล้วเซ็งมากๆ จนเดี๋ยวนี้ร้านB2Sกลายเป็นร้านหนังสือร้านสุดท้ายที่ผมจะไปเลือกซื้อเลยทั้งๆที่มันอยู่ใกล้บ้านผมและที่ทำงานผมมากที่สุด (สาขาเซนทรัล)

    มีครั้งนึงผมโทรไปสอบถามว่ามีหนังสือเรื่อง The Fifth Discipline หรือไม่ พนักงานก็ไปหาพักนึงแล้วแจ้งผมทางโทรศัพท์ว่าไม่มี ผมอยากได้มากเลยลงทุนนั่งรถไปซื้อถึงร้านAsiabookสาขาสยามพารากอน ในราคาเล่มละพันต้นๆ แต่ผ่านมาอีกวันสองวันผมไปเดินร้านB2Sสาขาเซนทรัลลาดพร้าว ปรากฏว่ามีหนังสือเล่มนี้วางอยู่บนชั้น ราคาเล่มละประมาณ 800 กว่าบาท แถมสภาพยังใหม่กว่าเล่มที่ผมซื้อมาด้วยซ้ำ คิดดูสิครับเซ็งมั้งล่ะ

    มีอีกครั้งนึงผมไปเดินดูเล่นๆที่B2Sเซนทรัลลาดพร้าวอีกเหมือนกัน เจอหนังสือเรื่อง The Art of War ของซุนวู แต่เป็นเล่มที่เอามาโชว์หน้าร้านสภาพก็ไม่ค่อยดีเท่าไหร่เพราะคนเปิดอ่านเล่นเยอะแล้วหนังสือค่อนข้างเยินหมดแล้ว แต่ผมอยากได้เลยถือเล่มนั้นเอาไปถามคนขายว่ามีเล่มใหม่ไหมผมอยากซื้อเรื่องนี้ คนขายก็ถือหนังสือเล่มนั้นเดินไปหาข้อมูล แล้วมาบอกผมว่าไม่มีแล้วค่ะเหลือเล่มนี้เล่มสุดท้ายแล้ว ผมเลยต้องจำใจซื้อมาทั้งๆที่หนังสือมันเก่าและเยินมาก แต่ปรากฏว่าวันรุ่งขึ้นผมมาเดินเล่นอีกตอนพักเที่ยง เดินไปเดินมาก็เจอหนังสือเล่มนี้วางอยู่ในชั้นเป็นตั้งๆเลย มีไม่ต่ำกว่า 10 เล่ม แถมสภาพใหม่เอี่ยมห่อปกพลาสติกให้อย่างเสร็จสรรพ ผมล่ะโคตรแค้นเลย

    ยังมีอีกเยอะครับความห่วยแตกของพนังงานขายร้านนี้ แต่ผมขี้เกียจพิมพ์แล้ว เอาเป็นว่าถ้าจะซื้อผมแนะนำให้ไปที่ Kinokuniya สาขาพาราก้อนเป็นร้านแรก เพราะผมประทับใจมากร้านนี้บริการดีมาก หนังสือก็เยอะ แถมมีระบบสืบค้นออนไลน์ให้เราเช็คทางเวปก่อนได้อีกด้วย (ในขณะที่B2Sไม่มีไม่รู้ทำไม) หลังจากนั้นค่อยไปหาดูที่ร้านAsiabookหนังสือเยอะพอใช้ได้ มีระบบสืบค้นออนไลน์ แต่ข้อเสียคือขายราคาค่อนข้างแพง แม้จะทำmemberมีส่วนลดแล้วก็ยังถือว่าแพง ถ้าเปรียบเทียบกับร้าน KinokuniyaหรือB2S ส่วนร้านB2Sนี่เป็นChoiceสุดท้ายเลย บางทีผมไปหาตามร้านขายตำราเรียนอย่างศูนย์หนังสือจุฬาหรือศูนย์หนังสือม.เกษตรก่อนด้วยซ้ำ

    ฟันธงเลยครับว่าB2Sมันห่วยจริงๆ

    VA:F [1.9.14_1148]
    Rating: 0.0/5 (0 votes cast)
    VA:F [1.9.14_1148]
    Rating: 0 (from 0 votes)
  25. ลูกคนแรก posted the following on February 13, 2009 at 9:51 pm.

    จริงค่ะ วันนี้ไปหาหนังสือที่บี2เอสมา
    พนักงานบอกให้เขียนชื่อหนังสือใส่กระดาษแล้วเดี๋ยวไปหาให้
    เราก็ทำตามนะ แล้วก็เดินตามเขาไปด้วย
    เพราะอยากรู้ว่าหนังสือมันอยู่ตรงไหน ทำไมเราถึงมองไม่เห็น
    ปรากฎว่า พนักงานเดินไปเดินมา งงง งงคนเดียวไม่พอทำคนเดินตามอย่างเรางงตามไปด้วย เราก็เลยยืนรอ ดูหนังสือเล่มอื่นไปพลางๆ ไม่นาน พนง.ก็เดินมาบอก…

    หนังสือ ไม่มีค่ะ…อื้มมมมม

    VA:F [1.9.14_1148]
    Rating: 0.0/5 (0 votes cast)
    VA:F [1.9.14_1148]
    Rating: 0 (from 0 votes)
  26. BLITblog.com posted the following on February 15, 2009 at 10:34 am.

    K. ลูกคนแรก:
    ถ้าช่วยหาแล้ว ก็ถือว่าน่าจะโอเคแล้วนะครับ
    เพราะคงไม่มีใครทราบได้หมดว่า หนังสือหมดหรือยังมี เว้นแต่ว่า ยังไม่ได้หา แล้วดันตอบว่า ไม่มี .. อันนี้น่าต่อว่า

    VN:F [1.9.14_1148]
    Rating: 0.0/5 (0 votes cast)
    VN:F [1.9.14_1148]
    Rating: 0 (from 0 votes)
  27. ลูกค้า posted the following on April 17, 2009 at 4:17 pm.

    ผมวางแผนจะซื้อหนัง 3-4 เล่มกะDVD เรื่องนึง วันนี้ก็ไปที่ B2S หาเท่าไหร่ก็หาไม่เจอ ก็ถามพนักงานคนนึง
    “พี่ครับ มี DVD Vampire Twilight แบบ Collecter Edition รึเปล่าครับ ”
    “ไม่มีอ่ะครับ น้อง”

    ผมก็เสียอารมณ์นิดหน่อยอ่ะครับ บอกว่าวางขายต้นเดือน แต่ยังมะมีเลย แล้วผมก็เดินดูหนังสือแถวๆ นั้น

    แล้วซักแปป พนักงานคนเดิม ก็เดินเข้ามา
    “น้องครับคือ DVD ชุดนี้ มันเป็นแบบ พิเศษ ต้องสั่งจองน่ะครับ ชุดละ 999 ต้องมัดจำ…………”
    “ครับ งั้นจองครับ”
    “‘งั้นน้อง รอตรงนี้แปปนึงนะครับ เดี๋ยวพี่จะไปเขียนใบเสร็จรับของมาให้”

    เค้าก็บริการดีนะ ใส่ใจลูกค้าดี

    “อ้ะ นี่ครับ ใบเสร็จรับของ —ผมก็เขียน ชื่อเบอร์เสร็จ— ครับ เบอร์นี้นะครับ ของมาอาทิตย์หน้า มาวันไหน พี่จะโทรไปแจ้งนะครับ วันที่มารับของ ก็นำใบเสร็จมาด้วยนะครับ แล้วจ่ายเงินส่วนที่เหลือครับ

    แล้วก็เดิน เลือกหนังสือ 3-4 เล่ม แต่มี เล่มนึง ที่ไม่มี ผมหาไม่เจอ ถามเค้าก็บอกไม่มี*********** แล้วก็วางที่แคชเชียร์ให้เค้า ใส่ปกให้
    พนักงานคนเดิมก็เดินมาอีกครับ ((((( บริการซะเหลือ เกิ๊นนน ^__________^

    น้องครับ พี่จะจดเบอร์พี่ไว้ให้น้องนะครับ ถ้าน้องมีอะไรสงสัย รึมีอะไรจะสอบถามก็โทรมาเบอร์นี้เลยครับ

    หลังออกจากร้าน ผมอยากรู้ว่าหนังสือไม่มีจิงป่าว ก็ไปร้าน นายอินทร์ครับ ก็มี 3เล่มเหมือนกะ B2S ก็ถามพนักงาน เค้าบอกว่า ของหมดค่ะ มาอาทิตย์หน้า

    ก็กลับไปถามพนักงาน B2S

    พี่ครับ New Moon เนี่ย ของจะมาวันไหนเหรอครับ
    เค้าก็เรียกพี่คนนึง ดูท่าจะเป็นกูรู
    เค้าก็บอกว่า ของมาอาทิตย์หน้า ครับ ประมาณวัน อาทิตย์ หรือ วันจันทร์ น่ะครับ

    พี่พนักงาน (คนเดิม อีกแร้ว) ก็บอกว่า ไว้ของมาเมื่อไหร่ พี่จะโทไปแจ้งนะค้าบบบบบบบบบบบ ^__________^

    ดูเค้าบริการดีมากมายเลยอ่าครับ ตามมาเทคแคร์ ทุกขั้นตอนนะ ผมอาจจะไม่เหมือนกะคนอื่นๆ นะ เพราะหนังสือที่ผมซื้อ มันเป็นหนังสือขายดี ก็ต้องหาง่ายเป็นธรรมดา

    นี่เกิดขึ้นที่ B2S สาขา นครศรีธรรมราช คับ ((( ขอชมพนักงานด้วยยยย

    เอาเป็นว่า ที่นี่บริการดีครับ อาจเพราะลูกค้าไม่ได้มากเหมือนสาขาในกรุงเทพ แต่ไงผมก็ดีใจนะ ที่เค้าใส่ใจลูกค้า ไม่ใช่บอกว่าไม่มีแล้วก็ หายเงียบไป ยิ้มด้วย

    บริการดีแบบนี้ ได้ใจไปเลย 5 5 +

    พิมยาว เหนื่อนครับ ไว้ไปซื้อหนังสืออีกเมื่อไหร่ จะมาบอกเล่าให้ฟังนะคร้าบบบบ
    ^___________^

    VA:F [1.9.14_1148]
    Rating: 0.0/5 (0 votes cast)
    VA:F [1.9.14_1148]
    Rating: 0 (from 0 votes)
  28. PC posted the following on May 6, 2009 at 2:31 pm.

    มา comment บ้าง เห็นด้วยกับจขกท.ทุกประการ แต่ก็ยังเข้า B2S อยู่เรื่อยๆเพราะสะสมแต้ม The One เพียงแต่ไม่ใช้บริการเจ้าหน้าที่แล้ว เพราะเสียเวลาอธิบาย ตอนเปิดแรกๆที่ลาดพร้าวดีมากๆ แต่หลังๆมานี้ไม่ได้เรื่องเลย ส่วนใหญ่จะซื้อของอื่นๆที่ไม่ใช่หนังสือ หนังสือไทยซื้อร้านนายอินทร์ หนังสือฝรั่งซื้อที่ Asia Book กับ Kino. ที่ไม่ชอบมากๆกับร้าน B2S ไม่ใช่พนักงาน แต่เป็นวิธีการจัดเรียงหนังสือ ที่ไม่เป็นระบบระเบียบ ทำให้หาหนังสือยาก ถ้าผู้เกี่ยวข้องมาอ่านเจออยากให้ปรับปรุงตรงนี้ ไปมาทุกสาขาในกรุงเทพแล้ว ชอบที่ชิดลมมากที่สุด

    VA:F [1.9.14_1148]
    Rating: 0.0/5 (0 votes cast)
    VA:F [1.9.14_1148]
    Rating: 0 (from 0 votes)
  29. prae posted the following on May 17, 2009 at 12:27 pm.

    เห็นด้วยเลยค่ะ
    วันก่อนไปมาค่ะ หนังสือจัดหนังสือไม่ดีเลย
    ถามหาหนังสือก็นานกว่าจะเจอ ผิดคาดเลยค่ะ

    VA:F [1.9.14_1148]
    Rating: 0.0/5 (0 votes cast)
    VA:F [1.9.14_1148]
    Rating: 0 (from 0 votes)
  30. Zestt posted the following on July 24, 2009 at 6:02 am.

    ผมคิดนะว่า ทุกที่ ทุกวงการ ทุกสังคม มีทั้งคนดีและคนไม่ดีอยู่เสมอ ตั้งแต่อดีตจนถึงเดี๋ยวนี้อาจต่างในเรื่องของสัดส่วนที่ปัจจุบันอาจมีคนไม่ดีมากกว่าคนดีเพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ สำหรับกรณีนี้ผมไม่ใช่ว่าดีหรือไม่ดี แต่เป็นเรื่องของการมีใจบริการลูกค้า ซึ่งพนักงานแต่ละคนมีตรงนี้แตกต่างกัน (เป็นเรื่องของปัจเจกบุคคล) ลูกค้าบางคนอาจเจอกับพนักงานที่มีใจบริการ แต่บางคนอาจไม่ เลยอาจได้รับความประทับใจแตกต่างกัน

    สำหรับผม อาจโชคไม่ดีเหมือนกับเจ้าของกระทู้นี้ก็ได้ เพราะไปหลายครั้งที่สาขา Central world และชอบไปตอน 3 ทุ่มแล้ว (วันธรรมดา) เพราะเดินมาจาก paragon ผ่าน skywalk เพราะฉะนั้นจึงมีลูกค้าในร้านบางตามากแล้ว และบางเคาน์เตอร์แคชเชียร์ก็ปิด แล้วแต่ไม่ติดป้ายบอกว่าปิดแล้ว พนักงานก็เพียงว่าปิดแล้วค่ะ แล้วก็เฉย ๆ เหมือนจะให้ลูกค้าหาทางไปจ่ายเงินเอาเองเพราะมีหลายชั้น (น่าจะบอกว่ายังเหลือเคาน์เตอร์ไหนอีกบ้าง) และล่าสุดที่ไปซื้อกล่องกระดาษที่ใส่เอกสาร (แบบพับไว้ แล้วมาประกอบร่างทีหลัง) ถามหาของที่ต้องการบริเวณแคชเชียร์ด้านหน้าตอน 3 ทุ่มครึ่งอีกเหมือนเดิม พนักงานก็ได้แต่ชี้บอกว่าอยู่ด้านหลังแล้วให้เดินหาเอาเอง ทั้ง ๆที่มีลูกค้าตนเดียวตรงนั้นและมีพนักงาน 2 คน ญ 1 ช1 พอถึงตรงจุดที่ว่าก็หาอยู่นาน เพราะกล่องเหลือแค่ 3-4 ชุดแล้วพนักงานเลยอาจวางรวม ๆไว้ในที่ ๆ ไม่คาดว่าจะมี และไม่มีพนักงานแถวนั้นอยู่เลย อาจเพราะช่วงกะดึกแล้ว มีพนักงานน้อยก็ได้ จึงจำต้องเลือกเท่าที่มี ทั้ง ๆที่อยากได้ข้อมูลว่ามีกี่แบบ และไม่อยากจะเดินย้อนไปที่เคาน์เตอร์เพื่อถาม เลยจำต้องเลือกเอาเลย (อันนี้ผมถือว่าโชคไม่ดีแล้วกัน)
    อีกอย่างเรื่องป้ายราคา เข้าใจอยู่ว่าเพื่อความประหยัด จึงไม่ได้ติดสติ๊กเกอร์ที่ตัวสินค้าแต่ละชิ้น (อันนี้รับได้) แต่ป้ายที่ติดราคากับตัวสินค้า มี barcode ไม่ตรงกัน ณ แถวที่วางสินค้า ทำให้ไม่รู้ราคาสินค้า และไม่มีที่ scan ราคา ทำให้เข้าใจราคาผิดไป อันนี้เป็นทุกสาขา น่าจะปรับปรุงมาก ๆครับ

    VA:F [1.9.14_1148]
    Rating: 0.0/5 (0 votes cast)
    VA:F [1.9.14_1148]
    Rating: 0 (from 0 votes)
  31. BLITblog.com posted the following on July 24, 2009 at 7:13 pm.

    K. Zestt:
    ผมว่า ผมเองก็ไม่ได้โชคดีนะครับ :-)
    ก็เจอมาเหมือนๆ กัน — ไม่ได้เหยียบไปที่นั่นนานแล้ว
    หาสาขาอื่นเอาครับ แต่ส่วนใหญ่เดี๋ยวนี้จะใช้บริการ SE-ED มากกว่า

    VN:F [1.9.14_1148]
    Rating: 0.0/5 (0 votes cast)
    VN:F [1.9.14_1148]
    Rating: 0 (from 0 votes)
  32. ตาล posted the following on August 1, 2009 at 12:22 am.

    B2S มี แผนกเครื่องเขียน แผนกหนังสือ และก็แผนกซีดีเพลง พนักงานแต่ละบุคล พนักงานแต่ละแผนกก็จะมีความรอบรู้ในเรื่อง หน้าที่ ของที่ตนเองรับผิดชอบอยุ่ ถึงแม้จะไม่ได้รับผิดชอบในแผนกนั้นๆน่ะครับ ก็สามารถช่วยเหลือเพื่อนร่วมงานแผนกอื่นๆได้ ถึงแม้นจะไม่ได้ดีเท่ากับเจ้าของแผนกเองก็ตาม
    B2S ไม่ใช่เป็นแค่ร้านหนังสือ แต่มีทั้งความบันเทิง เครื่องเขียน อุปกรณ์การเรียน และอื่นๆๆอีกมากมายๆ ผมก็เป็นพนักงานคนหนึ่ง เงินเดือนก็ไม่ได้มากมายอะไร ถ้าเทียบกับงานอื่นๆๆน้อยไปด้วยซ้ำ ที่ทำอยุ่ก็เพราะว่า ชอบฟังเพลง ดูหนัง เล่นเกมส์ ผมเองอยุ่แผนกเอ็นเตอร์เทรน ดูแลทุกอย่างเกี่ยวกับหนัง เพลง มีบ้านน่ะครับ ลูกค้ามาหาหนังสือโดยที่เจ้าของเเผนกเองไม่อยุ่ ออก กะ ไปแล้ว ผมก็ต้องมา คีย์เสริท ในระบบ คับ ถ้าคีย์แล้ว มีก็ต้องออกไปหา บางครั้ง มันเป็นเรื่องที่ยากมากๆสำหรับผม แต่ก็ต้องออกไปหาครับ ลูกค้ามาก่อนเสมอ ๆ บ่อยครั้งมากที่หาแล้วไม่เจอ ก็ขอโทษลูกค้าเสมอครับ
    บางครั้งลูกค้ามาหาหนังสือ รีบร้อนมาจากไหนไม่รุ้บอกชื่อหนังสือ พอคีย์ในระบบครับ มันไม่ขึ้นในระบบเลยๆ ไอเราก็บอกว่า หนังสือไม่มีในระบบ นะครับ คุณลูกค้าก็โวยวายใหญ หนังสือไม่มีได้ไง หนังสือออกจะดัง – -”
    ทำใจครับ ลูกค้า มีหลายประเภท บางคนก็เข้าใจหัวอกพนักงาน บางคนก็มองโลกแคบๆๆ เห็นเอาความสะดวกสบายของตน เป็นที่ตั้ง
    ถึงแม้น งานการขาย จะเป็นงานที่ต้องให้บริการ ลูกค้าก็ควรให้เกียติ พนักงานด้วยครับ คนเราทุกคน ไม่ได้วัดคุณค่าของความเป็นคนด้วยที่หน้าตา ความรวย ความจน
    ถึงเเม้นเงินเดือนผมมันจะน้อยน่ะครับ อย่างน้อยผมด็ไม่ได้ของเงินพ่อ เเม่ กินครับ
    อยากจะบอกเจ้าของกระทุ้น่ะครับ ว่า…ถ้าคุณคิดว่า B2S ไม่ดีสำหรับคุณ บริการไม่ได้เรื่อง พนักงานไม่ดี ก็แจ้งไปที่ผู้จัดการสาขานั้นๆๆได้เลยครับ สิ่งที่คุณกระทำเนี๊ย มันไม่ค่อยถูกต้องเลย B2S มีสาขาอยุ่ทั่วประเทศ การบริกาณ์ ที่ดี ที่น่าประทับใจ คงอยุ่ในใจอีกหลายๆๆคน คงไม่มีใครมาบอกสรรเสริญเยินย่อกันหรอ

    คุณเจ้าของกระทุ้หักมองโลก ให้กว้างๆๆขึ้นบ้างน่ะครับ….

    VA:F [1.9.14_1148]
    Rating: 2.0/5 (1 vote cast)
    VA:F [1.9.14_1148]
    Rating: 0 (from 0 votes)
  33. ตาล posted the following on August 1, 2009 at 12:36 am.

    ปัจจุบันร้านหนังสือบีทูเอสเปิดให้บริการแล้วทั้งหมด 130 สาขา แบ่งเป็นกรุงเทพฯ 78 สาขา และต่างจังหวัด 44 สาขา สำหรับสาขาที่อยู่ในห้างโรบินสัน, เซ็นทรัล และท็อปส์ มีทั้งทั่วประเทศประมาณ 85 สาขา และร้านที่เป็นแบบสแตนด์อะโลน 36 สาขา รวมไปถึงสาขา ที่อยู่ในรูปแบบ network ประมาณ 9 สาขา

    - -ถ้าคิดว่าสาขาไหนไม่ชอบก็ไม่ต้องเข้าไปใช่บริการนะครับสาขาที่บริการดีๆมีอีกเยอะเยาะตาเป๋ะ

    VA:F [1.9.14_1148]
    Rating: 0.0/5 (0 votes cast)
    VA:F [1.9.14_1148]
    Rating: 0 (from 0 votes)
  34. BLITblog.com posted the following on August 1, 2009 at 1:19 am.

    K. ตาล:

    เรื่องเงินเดือน เรื่องความรวยความจนอะไรของคุณนั่น อย่าเอามาปนครับ

    ถ้าอ่านข้อความที่ผมโพสต์อย่างละเอียด ก็จะทราบว่า มันน่าหงุดหงิดที่ตรงไหน?

    หาหนังสือไม่เจอไม่เป็นไร แต่ดีกว่ายังไม่ได้หา … หาหนังสือ ไม่ใช่เดินแวะเอาตาชายมองผ่านๆ ตู้หนังสือ … หาหนังสือ หมายถึงการเดินไล่หาสันหนังสือไปทีละหัวเรื่อง ทีละชั้น ทีละตู้ ที่ผมเจอเองคือ พนักงานหาไม่เจอ แต่ผมหาเจอ — ที่ผมเจอเองก็คือ ถามหาหนังสือ ยังไม่ได้กดดูในคอมฯ แต่บอกได้เลยว่า ไม่มี เพราะตัวเองอาจไม่เคยได้อ่าน

    ผมไม่บังอาจไปแนะนำ ผจก. สาขาหรอกครับ เพราะถ้าแนะนำแล้วพอจะรู้เรื่อง B2S คงเป็นร้านหนังสือที่คนชอบอ่านหนังสือชอบแวะไปมากกว่านี้ คือ ไม่ใช่ผมคนเดียว หลายๆ คนที่ผมรู้จักก็เจอมาอย่างนี้ ดีบ้าง ไม่ดีบ้าง ปนกันไป ไม่ได้บอกว่าเจอทุกครั้ง แต่เจอบ่อยกว่าร้านหนังสือร้านอื่น อันนี้สำหรับประสบการณ์ของผม

    ย้ำอีกครั้ง หัวอกพนักงานเป็นอย่างไร ผมไม่พูดถึง — ผมไม่เคยคิดว่าลูกค้าต้องเป็นใหญ่เสมอไป แต่ความแตกต่างระหว่างพนักงานที่พร้อมจะให้บริการ กับ พนักงานที่เอาแต่อู้งานและปัดความรับผิดชอบไปวันๆ อันนั้นมันมีความแตกต่างกันอยู่ และคนอ่านหนังสือหรือลูกค้าย่อมสังเกตเห็นได้ถึงความกระตือรือร้นที่ว่า

    ผมเองก็มองโลกกว้างแล้วครับ ก็เพราะว่ามองกว้างถึงได้รู้ว่า ร้านหนังสือแห่งอื่นๆ เค้าเป็นยังไง — ไม่ได้ตัดขาดจาก B2S ก็ยังแวะไปบ้างบางสาขา เช่น ที่ชิดลม แต่กับสาขาที่เคยเจอเรื่องแย่ๆ ก็แค่ไม่แวะไปเหมือนที่คุณบอกมานั่นละ

    แต่ก็อย่างที่บอก ส่วนใหญ่ถ้ามีตัวเลือก ก็ไม่ใช่ B2S อยู่แล้วครับ ก็เพราะมองกว้างๆ อย่างที่คุณบอกไง ที่ SE-ED หาหนังสือไม่เจอ มีขอเบอร์ไว้จะโทรไปบอกว่าหนังสือมาเมื่อไร ที่ Asiabooks มีบริการส่งหนังสือถึงบ้าน … แต่พอดีผมคงโชคร้ายที่ไม่เคยเจอพนักงาน B2S แนะนำอะไรลักษณะนี้ ก็แค่นั้น

    ถ้าคุณทำดีแล้ว ก็ดีใจด้วยครับ — แต่รบกวนอย่าแก้ตัวแทนคนที่ไม่มีใจบริการ เพราะเหตุผลต่างๆ นานา ถ้าเจอลูกค้าที่ไม่ให้เกียรติคุณ คุณจะไม่บริการก็เป็นเรื่องของคุณ ส่วนผม ไม่เคยไม่ให้เกียรติพนักงานคนไหน ตอนถามก็ถามดีๆ ทุกครั้งไป เพราะกำลังเข้าไปขอความช่วยเหลือ เพียงแต่ว่าที่เจอมา มักเจอแต่พนักงานไม่ให้เกียรติลูกค้านี่ละครับ

    ผมก็เข้าใจว่าคงวุ่นๆ ถ้าวุ่นมาก ฝ่ายบริหารก็จัดหาพนักงานมาเพิ่มซักนิดจะดีกว่ามั้ย? ไม่งั้นก็ปล่อยให้เป็นร้านหนังสือแบบนี้ไปนั่นละดีแล้ว พื้นที่ขายหนังสือหลายสาขาเล็กลงๆ เรื่อยๆ มันก็พอบอกอะไรได้หลายๆ อย่างเหมือนกัน — โดยเฉพาะเมื่อเทียบกับร้านคู่แข่งอื่นๆ

    VN:F [1.9.14_1148]
    Rating: 0.0/5 (0 votes cast)
    VN:F [1.9.14_1148]
    Rating: 0 (from 0 votes)
  35. หนอนเอง posted the following on August 30, 2009 at 11:51 am.

    พนง.ขายหนังสือร้านแพร่ รู้จักชื่อหนังสือเยอะมาก แม้ร้านจัดดูโบๆ หน่อย แต่เรื่องบริการค้นหาหนังสือ ..ชัวร์ รวดเร็ว เสียอย่างไม่มีส่วนลดราคา แนะนำพ่อแม่จะหาหนังสือเรียนให้น้องๆ ต้องไปที่ร้านนี้
    ร้านซีเอ็ด เยี่ยม ทั้งบริการค้นหนาสินค้าและจัดสินค้าหาง่ายด้วย มีเพลงเพราะๆ ให้ฟังเพลิน (+ขณะอ่านหนังสือฟรี หุหุหุ) จะไปเลือกซื้อหนังสือ แต่ได้ซีดีเพลงกลับมาหลายครั้งแล้ว และต้องชมจริงๆ เคยไปหาหนังสือเรียนให้ลูก คนขายใจกว้างมากยังแนะนำให้ไปที่ร้านแพร่จะดีกว่า เพราะที่ร้านเขามีให้เลือกน้อย ร้านอย่างนี้สิถึงเรียกว่าธุรกิจเพื่อสังคมคุณธรรม
    ส่วนร้านบีทูเอส คนขายไม่ค่อยรู้เรื่องหนังสืออะไรเลย โยนกันไปโยนกันมา ถ้าไม่ไปล้งเล้งเอากับหัวหน้าหรือ ผจก.ร้าน ยิ่งคอมฯในร้านเวลาค้นหาหนังสือช้ากว่าเต่าที่เลี้ยงไว้ที่บ้านอีก พนักงานชอบแอบไปคุยมือถือตามชั้นหนังสือ แถมสาขาลาดพร้าว พอตกบ่าย เด็กหอฯ (วัง) กะเด็กเซ้นต์ (จอห์น) มาจับคู่นั่งมั่วกันตามซอกหลืบในร้าน …อ้อ…ร้านกาแฟก็อปปี้เวิร์ลก้อแพงโค ต ร ๆๆๆๆๆ เลย ส่วนแผนกซีดีเพลงแทบจะหาพนักงานขายไม่ได้เลย เครื่องลองฟังก็มีแต่เจ๊งๆ หูลองฟังก้อสกปรกมากกกกกกกกก

    VA:F [1.9.14_1148]
    Rating: 0.0/5 (0 votes cast)
    VA:F [1.9.14_1148]
    Rating: 0 (from 0 votes)
  36. BLITblog.com posted the following on September 8, 2009 at 12:03 pm.

    K. หนอนเอง:
    เจอเซียนร้านหนังสือตัวจริงซะแล้ว ..

    VN:F [1.9.14_1148]
    Rating: 0.0/5 (0 votes cast)
    VN:F [1.9.14_1148]
    Rating: 0 (from 0 votes)
  37. ญานนานนาน ผู้จัดการเขตบีทูเอส posted the following on October 31, 2009 at 3:53 pm.

    ดีค่ะ ดี้ดี

    VA:F [1.9.14_1148]
    Rating: 0.0/5 (0 votes cast)
    VA:F [1.9.14_1148]
    Rating: 0 (from 0 votes)
  38. อยู่เชียงใหม่ posted the following on March 4, 2011 at 2:42 pm.

    เคยใช้บริการ b2s เหมือนกัน ไปถามหาหนังสือในสต็อคบอกมี แต่ทั้งพนักงานกับผมหายังไงก้ไม่เจอ
    ปกติชอบไป se-ed มากกว่า บรรยากาศดี หาหนังสือออนไลน์ได้ด้วย

    VA:F [1.9.14_1148]
    Rating: 0.0/5 (0 votes cast)
    VA:F [1.9.14_1148]
    Rating: 0 (from 0 votes)
  39. คนนึง posted the following on May 6, 2011 at 6:48 pm.

    ไม่ชอบแล้วไปทำมัยมิทราบ ไปหาเรื่องบีทูเอสรึงัย หรือไม่มีคนคบเลยต้องไปหาที่ปลดปล่อย
    สงสัยจะเก็บกด SE -ED ดีนักก็ไปซื้อที่ SE-ED ดิ

    VA:F [1.9.14_1148]
    Rating: 0.0/5 (0 votes cast)
    VA:F [1.9.14_1148]
    Rating: 0 (from 0 votes)
  40. BLITblog.com posted the following on May 6, 2011 at 7:33 pm.

    K. คนนึง:
    ก็ไม่ได้ไปแล้วล่ะครับ มีต้องไปซื้อบ้างถ้าเดินผ่านและเห็นหนังสือที่อยากได้อยู่ตรงนั้น

    ผมติตามข้อเท็จจริงที่ปรากฏขึ้น .. ซึ่งเป็นสามัญปกติสำหรับบริษัทที่มีข้อบกพร่องและควรนำไปปรับปรุงให้ดีขึ้น

    ทางออกในการแก้ปัญหาก็เห็นได้ชัดอยู่ ถ้าทำงานบริการ แล้วไม่มีควรรู้ในด้านนี้ ก็ควรจัดการอะไรบางอย่าง เพราะตัวอย่างดีๆ ก็มีให้เห็น

    และอย่างน้อยผมก็เชื่อว่า คนอย่างผมที่ติแบบอิงตามข้อเท็จจริง ก็ยังดีกว่าคนอย่างคุณ คนนึง ที่สักแต่พูด โดยไม่มีเหตุผลอะไรมาอ้างอิง และถูกๆ ไถๆ ไปวันๆ

    เลยพอสรุปได้ความว่า คนที่ไม่มีคนคบด้วยนั้น น่าจะเป็นคุณ ไม่ใช่ผมหรอกครับ

    VN:F [1.9.14_1148]
    Rating: 0.0/5 (0 votes cast)
    VN:F [1.9.14_1148]
    Rating: 0 (from 0 votes)
  41. ภีมะ posted the following on May 29, 2011 at 12:35 pm.

    ก็นานาจิตตังคับ วันนี้ผมก็โมโหมาไปหาซื้อ ปาฎิหารผู้กล้าเล่มจบที่SE-EDคาร์ฟูร์(บิ๊กซี)เพชรเกษม หาที่ชั้นไม่พบเลยให้พนักงานช่วยหาในคอมฯ ไม่มีของก็โอเค ขับรถต่อไปที่เมเจอร์เพชรเกษมเป็นร้านB2S ถามหาว่าโซนนิยายจีน พาไปหาการ์ตูนนิยายจีนซะงั้น หันหลังกลับจะออกจากร้าน ชั้นดันอยู่แถวๆหลังเคาเตอร์เองน่ะ ผมไม่โทษเขาหรอกผมเองก็มองไม่เห็นเอง(คือผมไม่ได้เอาแว่นตาไปด้วยน่ะ) แต่พนักงานขายก็น่าจะมีความรู้บ้างนะ แต่พอซื้อแล้วไม่มีที่ขั้นหนังสือให้อีก ประมาณว่าไม่ประทับใจเลยนะB2S

    VA:F [1.9.14_1148]
    Rating: 0.0/5 (0 votes cast)
    VA:F [1.9.14_1148]
    Rating: 0 (from 0 votes)
  42. พนักงานบางรายที่ถูก b2s ทำร้าย posted the following on June 2, 2011 at 11:06 am.

    อยากจะให้ข้อความนี้ถึงผู้บริหาร รดับสูง รับเรื่องไปพิจารณา และช่วยเหลือโดยด่วน
    เพราะตอนนี้น้องสาวหนูและหนูกำลังลำบาก เนื่องจากน้องสาวหนูเข้าทำงานที่ b2s
    ครบ 1 เดือน แต่ทางฝ่ายบุคคลก็มาแจ้งว่าหมดสํญญา และเลิกจ้างน้องสาวหนู
    แต่ที่สำคัญที่สุดเมื่อเลิกจ้างแล้ว ต้องออกเงินที่ทำงานให้ แต่พอติดต่อกลับไปเขากลับแจ้งว่าไม่ได้ส่งบัตรตอกทั้งๆที่น้องสาวหนูส่งบัตรตอกไปแล้วตั้งแต่ออกงาน และเขาก็แจ้งว่าสิ้นเดือนหน้า ถึงจะออกตังค์ให้…นี้เขาไม่นึกถึงเลยว่าชีวิตคนจำเป็นต้องใช้จ่ายประจำวัน
    ความเป็นจริงเมื่อเลิกจ้างและออกจากงานไปแล้วต้องเคียร์ให้เลยไม่ใช่หรอค่ะ…..
    รับเรื่องพิจารณาด้วย b2s

    VA:F [1.9.14_1148]
    Rating: 0.0/5 (0 votes cast)
    VA:F [1.9.14_1148]
    Rating: 0 (from 0 votes)
  43. พนักงานบางรายที่ถูก b2s ทำร้าย posted the following on June 20, 2011 at 10:10 am.

    ขอบคุณผู้ที่ดูแลเรื่องนี้ให้

    VA:F [1.9.14_1148]
    Rating: 0.0/5 (0 votes cast)
    VA:F [1.9.14_1148]
    Rating: 0 (from 0 votes)
  44. ผ่านมาเลยอ่าน posted the following on July 15, 2011 at 2:08 pm.

    ผมผ่านมาแล้วอ่านเจอ ผมคิดว่า สมัยนี้ก็แปลกดีจังเลย เรื่องเล็กๆน้อยๆก็สามารถทำให้คนมีทุกข์ได้ บนโลกนี้ไม่มีอะไรถูกใจไปทุกอย่าง มันมีมุมมอง หลายมุม ถ้าเรามองในแง่ลบ คุณก็จะพบจุดบอด ทุกที่ทุกงานทุกคน เยอะแยะไปหมด on one perfect ผมคิดว่า ทุกที มีส่วนที่ดีอยู่เสมอ ท้ายที่สุดแล้ว มันก็อยู่ที่ว่า คุณจะมีความทุกข์กับเรื่องอะไรบ้าง ผมคิดว่าในส่วนงานของ B2S เขาน่าจะมี Hotline อยู่แล้ว คุณสามารถแจ้งทาง B2S ได้โดยตรง ผมคิดว่าจะเป็นประโยชน์มากกว่า ในแง่ของประโยชน์ เพราะทางบริษัท์เขาจะได้ปรับปรุง ให้ถูกใจคุณ แต่ผมรู้สึกว่าบนโลกในนี้ไม่มีใครอยากให้ใครหงุดหงิดหรอก ถ้าเรามองเขาในแง่ดี เขาอาจจะทำงานเหนื่อยหรือ เขามีปัญหาทางบ้านให้คิด คนเรามันต้องมีอารมณ์ไม่รับแขกบ้าง ถึงแม้ว่าจะเป็นงานไหนก็ช่าง คนก็ยังเป็นคนอยู่วันยังค่ำ ตำรวจยังทำผิดเลย นับประสาอะไรกับคนขายหนังสือ คนเราก็เนาะ

    VA:F [1.9.14_1148]
    Rating: 0.0/5 (0 votes cast)
    VA:F [1.9.14_1148]
    Rating: 0 (from 0 votes)
  45. BLITblog.com posted the following on July 16, 2011 at 9:53 pm.

    K. ผ่านมาเลยอ่าน:
    - ผมไม่ได้เป็นทุกข์นะครับ กลัวเข้าใจผิด ชี้แจงไว้ก่อน
    - แค่วิจารณ์ตามที่เห็น และก็ไม่ใช่สาขาเดียว คือ โดยรวมๆ เป็นแบบนี้ อ่อนประสบการณ์เรื่องหนังสือ ก็เลยทำให้บริการไม่ดี ผมแค่คาดว่าคนจะทำร้านหนังสือ อย่างน้อยควรมีระบบบริหารที่ดูแลเรื่องคนให้ดี ให้มีความเข้าใจในหนังสือ และรักการบริการมากกว่านี้
    - เรื่องแจ้งทาง B2S ผมขี้เกียจครับ คือ ถ้าเค้ามีติดป้ายเอาไว้ว่า “ร้องเรียนบริการ โทรติดต่อที่เบอร์ xxxx” ผมก็จะลองดูครับ ; และถ้าการร้องเรียนดังกล่าว มีคำตอบให้มากกว่าคำว่า ขอโทษ ผมก็จะทำครับ ; แต่บังเอิญไม่ใช่ ผมก็เลยคิดว่า เขียนเป็นไดอารีเตือนความจำความรู้สึกของผมบนบล็อกของผมดีกว่า
    - เรื่องงานเหนื่อยงานหนักมีปัญหาทางบ้าน ทุกคนเคยเป็นหมดครับ ผมเองก็เคยมี แต่ก็ต้องรู้ตัวตลอดว่าเรากำลังทำหน้าที่อะไร คนก็เป็นคน ก็เป็นได้ครับปัญหาแบบนี้ แต่บังเอิญเคสนี้มันเป็นบ่อยๆ ก็เลยคิดว่าเป็นปัญหาเรื่องการคัุดคุณภาพคนและการดูแลส่งเสริมพนักงานมากกว่าครับ

    VN:F [1.9.14_1148]
    Rating: 0.0/5 (0 votes cast)
    VN:F [1.9.14_1148]
    Rating: 0 (from 0 votes)
  46. คน posted the following on August 11, 2011 at 10:11 pm.

    ถ้าคุณคิดว่าการบริการของน้องเค้าไม่ดีพอคุณก็ไปใช่บริการที่อื่นนะครับส่วนมากเค้าเข้าใจปัญหางานบริการดีพอเอาใจเค้ามาใส่ใจเราบ้างและผมก็มั้นใจว่างานบริการที่b2sดีพอ

    VA:F [1.9.14_1148]
    Rating: 0.0/5 (0 votes cast)
    VA:F [1.9.14_1148]
    Rating: 0 (from 0 votes)
  47. chan posted the following on February 18, 2017 at 5:57 pm.

    สาขาแจ้งวัฒนะห่วยมากพนักงานเยอะแต่ของไม่เป็นระเบียบพูดจาไม่เพราะชักสีหน้าปากเบะใสาลูกค้า ยิ่งเวลาถามว่าหาหนังสือ หน้าจะหงิกงอเป็นพิเศษ
    ไปห่อปก ไม่รับห่อ สู้ซีเอ็ดโลตัสไม่ได้เลย
    ปล.ไม่น่าหลงเข้ามาสาขานี้เลย

    VA:F [1.9.14_1148]
    Rating: 0.0/5 (0 votes cast)
    VA:F [1.9.14_1148]
    Rating: 0 (from 0 votes)

Leave a reply


Get Adobe Flash playerPlugin by wpburn.com wordpress themes